ปทุมธานี รอนนี่ โอซุลลิแวนชื่นชมการจัดการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก และชอบจังหวัดปทุมธานีมาก

ปทุมธานี รอนนี่ โอซุลลิแวนชื่นชมการจัดการแข่งขันปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก และชอบจังหวัดปทุมธานีมาก


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 เวลา 19.00 น. ที่มารีน่าแจ๊สคอนโด (ริมแม่น้ำเจ้าพระยา) ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมด้วย สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด ร่วมต้อนรับ รอนนี่ โอซุลลิแวน (Ronnie O’Sullivan) นักสนุกเกอร์อาชีพชาวอังกฤษ เป็นที่รู้จักในสไตล์การแทงเร็วและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในฐานะนักสนุกเกอร์ที่เก่งที่สุดตลอดกาล รอนนี่ โอซุลลิแวน ได้เดินทางมาประเทศไทยเพื่อแข่งขันสนุกเกอร์รายการ ปทุมธานี 6 แดง ชิงแชมป์โลก 2023 ” Pathum Thani 6 Red World Championship 2023″ ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 6 – 11 มีนาคม 2566 ที่สนามแข่งขันธรรมศาสตร์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

รอนนี่ โอซุลลิแวน กล่าวว่า รู้สึกประทับใจทุกครั้งที่เดินทางมาประเทศไทย เนื่องจากในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้เดินทางไม่ได้ การที่ได้เดินทางมาประเทศไทยทำให้รู้สึกดีมาก เพราะว่าได้พบเพื่อนที่ประเทศไทยและชอบอาหารไทย วันนี้ได้ทานหลายเมนูเช่นกุ้งแม่นำ้เผา ลาบปลาตะเพียนเป็นต้น ที่อร่อยและชอบมาก สำหรับการแข่งขันที่สนามประเทศไทยรู้สึกแปลกใหม่ รู้สึกว่าได้ปรับเปลี่ยนองค์ประกอบต่าง ๆ ทำให้ต้องคิดมากขึ้นในการเล่น พบว่าคนปทุมธานียิ้มแย้มแจ่มใสอัธยาศัยดี หากครั้งหน้าถูกเชิญมาแข่งอีกก็มาเพราะที่นี่อากาศดีมีแม่นำ้ที่สวยในส่วนของการเล่นสามารถเล่นได้ทั้งมือซ้ายและขวา แต่จะถนัดขวามากที่สุด และจะเล่นมือซ้ายในมุมที่ต้องการมากกว่ามือขวา พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า

ครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ทรงมีพระมหกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ทรงมีพระเมตตาพระราชทานถ้วยรางวัลในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกในส่วนของการแข่งขันสนุกเกอร์ในประเทศไทยเรา เมื่อพระราชทานมา เราต้องจัดให้สมพระเกียรติ สิ่งที่ทางจังหวัดปทุมธานีพยายามจัดทั้งขบวนแห่ รวมถึงให้เกียรติทุกชาติที่มาร่วมแข่งขัน หวังอย่างยิ่งว่าในปีต่อ ๆ ไปเราจะมีการจัดแบบนี้เป็นประเพณีสืบต่อไป นางสาวณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิงค์ สระบุรี) กล่าวว่า ในปีนี้การจัดการแข่งขัน 6 แดงชิงแชมป์โลกถือว่ายิ่งใหญ่มาก ๆ รวมถึงได้รับเกียรติจาก รอนนี่ โอซุลลิแวน มาร่วมการแข่งขันด้วย จัดได้ดีมาก ๆ และหนูได้มีความสุขที่ได้ลงรายการนี้ นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ รองนายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ได้ติดตามเชียร์น้องมิ้งค์ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้รู้ว่าน้องมีความกดดันเป็นผู้หญิงคนเดียวในรายการนี้ด้วย แต่น้องก็ทำได้ดีมาก คนไทยยังมีลุ้น ยังต้องติดตามกันอีก 3 วัน

สำหรับโครงการแข่งขันสนุกเกอร์นี้ ทาง อบจ.ปทุมธานี ได้ร่วมกับ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ มีการนำสินค้าโอทอปของจังหวัดปทุมธานี มาโชว์และจำหน่ายในงานด้วยทำให้ต่างชาติได้รู้จักมากขึ้นทั้งของกินของใช้ และเน้นให้ชาวไทยและต่างประเทศได้รู้จักจังหวัดปทุมธานีของเรา มาเที่ยวมาจับจ่ายใช้สอย สำหรับงานนี้เราคาดหวังว่าจะมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครนครรังสิต กล่าวว่า เห็นว่าน้องมิ้งค์มีความตั้งใจ คนไทยทุกคนเป็นกำลังให้ ขอให้น้องตั้งสมาธิดี ๆ ยินดีที่คนไทยและต่างประเทศได้มาร่วมแข่งขันในจังหวัดปทุมธานี รวมถึงสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดปทุมธานีและประเทศชาติของเรา และคาดหวังว่าครั้งหน้าจะมีการจัดการแข่งขันขึ้นมาอีก รวมถึงเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจให้จังหวัดปทุมานีเราด้วย เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมให้กำลังคนไทยด้วยกัน

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts