ปทุมธานี “พระครูขันติธรรมรัต” เจ้าอาวาสวัดตระพัง อาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ ให้กับศิษย์ยานุศิษย์ เพื่อเป็นสิริมงคล กันอย่างคึกคัก

ปทุมธานี “พระครูขันติธรรมรัต” เจ้าอาวาสวัดตระพัง อาบน้ำมนต์ธรณีสารใหญ่ ให้กับศิษย์ยานุศิษย์ เพื่อเป็นสิริมงคล กันอย่างคึกคัก

เมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐ น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี วัดตระพังได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษยานุศิษย์เพื่อเป็นสิริมงคล โดยมีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง สามโคก เจ้าพิธี ส่วนบรรยากาศพิธีอาบน้ำธรณีสารเมื่อเวล ๑๒.๐๐ น.ได้มีศิษยานุศิษย์ทั้งใกล้และไกลต่างทยอยมาที่วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานและต่อมาเมื่อเวลา ๑๓.๐๐ น.พระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง เจ้าพิธี สวดคาถาทำน้ำมนต์ธรณีสาร ทำน้ำมนต์โดยสวดพระคาถา 3 ครั้งไปพร้อมกับหยดน้ำตาเทียนลงไปในขันหรือถังน้ำนั้นเสร็จแล้ว


เริ่มพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ น้ำมนต์ธรณีสาร แก้เคาะห์ล้างอัปมงคล แก่สิ่งอุบาท ปัดเป่าเสนียดจัญไร น้ำมนต์ธรณีสาร แตกต่างกับน้ำมนต์พระปริตร ใช้เจตนาในการทำ เช่น น้ำมนต์พระปริตรทำเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนน้ำมนต์ธารณีสาร จะมีพระคาถาตำราปลุกเสกเฉพาะ ทำเพื่อเป็นสิริมงคลยังสามารถแก้สิ่งอุบาทปัดเป่าเสด็จจัญไร ขับไล่ล้างอาถรรพ์


ล้างพวกเสนียดจัญไร ลมเพลมพัดและคุณไสย และอวิชชาและภัยต่างๆทั้งปวงให้หมดไป ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระอาจารย์พงษ์เทพ สิริไชโย กล่าวเสริมว่าทางวัดตระพังได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ สืบเนื่องครั้งก่อนทางวัดตระพังโดยท่านพระครูพระขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง ได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารให้กับศิษย์ยานุศิษย์ และศิษย์ยานุศิษย์ที่พลาดโอกาสในครั้งที่ผ่านมาเลยมาขอให้ท่านพระครู จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสารอีกครั้ง ทางท่านพระครูจึงได้จัดพิธีขึ้นอีกครั้งในวันนี้เพื่อศิษย์ยานุศิษย์ ได้อาบน้ำมนต์ธารณีสารเพื่อเป็นสิริมงคล แก่ตนเองและครอบครัววันนี้ทางวัดตระ

จึงได้จัดพิธีอาบน้ำมนต์ธรณีสาร ๒ ช่วง เวลารอบที่ ๑ เริ่มตั้งแต่เวลา ๐๖.๐๐ น.และช่วงที่ ๒ จะเริ่มตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ น. เป็นต้นไปและหาก ศิษย์ยานุศิษย์ที่จะร่วมพิธี อาบน้ำมนต์ธานีสารสิ่งที่ท่านต้องเตรียมมาประกอบไปด้วยมะกรูด ๓ ลูกดอกบัว ๙ ต้น เทียนขี้ผึ้ง ๑ เล่ม ขนาด ๓ บาทและใบของต้นใบเงินใบทอง พร้อมเตรียมชุดมาเปลี่ยน และวันนี้ได้มีศิษยานุศิษย์เข้ามาร่วมพิธีอาบน้ำธรณีสารกันอย่างมากมายทั้งรอบเช้าและก็รอบบ่ายทำให้วัดตระพังเป็นไปด้วยความคึกคักสุดท้ายนี้ขอให้ศิษย์ยานุศิษย์ทุกท่านที่มาร่วมพิธีอาบน้ำธรณีสารในวันนี้ขอให้ทุกท่านประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts