กาฬสินธุ์-เปิดแกลเลอรี่กินได้ Soft Power ชุมชน โดยคนกาฬสินธุ์

ภาคเอกชนสร้างสรรค์ไอเดียงานศิลปะ เปิด”แกลเลอรี่กินได้.กาฬสินธุ์ ผู้ว่าฯ พร้อมผลักดันเป็น Soft Power ชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ต้นแบบภาคเอกชนที่เข้มแข็งพัฒนาควบคู่กับภาครัฐ

ที่หอศิลป์ แกลเลอรี่กินได้ กาฬสินธุ์ บ้านสุขสวัสดิ์ ตำบลหลุบ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ ริมคลองส่งน้ำคลองฮีโร่ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิด หอศิลป์ “แกลเลอรี่กินได้.กาฬสินธุ์” โดยมีนาย สุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ และเครือข่ายศิลปะร่วมกิจกรรมพิธีเปิดจำนวนมาก โดย หอศิลป์ แกลเลอรี่ กินได้กาสินธุ์ เป็นการพัฒนางานศิลปะควบคู่กับการบริการด้านการท่องเที่ยวเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายในยุคสมัยปัจจุบัน โดย นายสุรเดช วัฒนาประดิษฐชัย หรืออาจารย์อ๊อด ประธานหอศิลป์ “แกลเลอรี่กินได้.กาฬสินธุ์” และ นางพรอุมา วัฒนาประดิษฐชัย เลขานุการหอศิลป์ ฯ และเจ้าของร้านอาหาร คาเฟ่แกลเลอรี่กินได้.กาฬสินธุ์

ได้ปลุกชีพงานศิลปะของจังหวัดกาฬสินธุ์ขึ้นมาเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดกาฬสินธุ์ รวมถึงผลงานศิลปะด้านอื่นเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของคนกาฬสินธุ์ และยังมีผลงานที่ได้รับรางวัลต่าง ๆ มากมาย ของสมาชิกใน “ครอบครัววัฒนาประดิษฐชัย” โชว์ภายในร้านให้ได้ชมกันแบบจุใจ
นายสุรเดช วัฒนาประดิษฐชัย หรืออาจารย์อ๊อด ประธานหอศิลป์ “แกลเลอรี่กินได้.กาฬสินธุ์” กล่าวว่า สถานที่แห่งนี้ เกิดจากแรงบันตาลใจของศิลปีนภายในครอบครัววัฒนาประดิษฐชัย ทั้ง 4 คน เริ่มจากตนเองที่จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะจิตรกรรม ปติมากรรมและภาพพิมพ์ ปัจจุบัน ทำหน้าที่ อาจารย์สอนศิลปะ ปฏิบัติหน้าที่ ประธานหอศิลป์แกลเลอรี่ กินได้.และศิลปินอิสระ นางพรอุมา วัฒนาประดิษฐชัย จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม คณะวิทยาการจัดการทั่วไป

ปัจจุบันทำหน้าที่ เลขานุการหอศิลป์ แกลเลอรี่ กินได้. และ ปฏิบัติหน้าที่ผู้จัดการศูนย์การขายและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) จังหวัดกาฬสินธุ์ หรือ NT กาฬสินธุ์ นายพรดนัย วัฒนาประดิษฐชัย จบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะจิตรกรรม ปติมากรรมและภาพพิมพ์ ปัจจุบัน ทำหน้าที่ ฝ่ายต้อนรับกัปตันฮุ๊ก รีสอร์ท เกาะกูด จังหวัดตราด และนายกตัญญู วัฒนาประดิษฐชัย กำลังศึกษาชั้นปีที่ 4 ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะจิตรกรรม ปติมากรรมและภาพพิมพ์ เรามีความมุ่งหวังให้ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดใกล้เคียง ทั่วประเทศ และ ทั่วโลก ได้ชื่นชม เที่ยวกาฬสินธุ์ครบ จบใน 1 วัน ผ่านผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์ผลงานขึ้นมาด้วยความมุ่งมั่นและทุ่มเท และมุ่งหวังให้ หอศิลป์ แกลเลอรี่ กินได้.กาพสินธุ์ เป็นแลนมาร์คจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวถ่ายรูปเช็คอิน ดื่มด่ำกับคาเฟ่กาแฟและเบเกอรี่ อิ่มอร่อยกับก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่ง และเป็นแหล่งรวบรวมผลงานศิลปะร่วมสมัย และ แหล่งเรียนรู้ศิลปะที่งดงาม


ด้านนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า พร้อมผลักดันให้แกลเลอรี่กินได้ กาฬสินธุ์ เป็น Soft Power ชุมชน ช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจ จังหวัดกาฬสินธุ์ สร้างงานสร้างรายได้ให้คนกาฬสินธุ์และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดด้วย นับว่าเป็นต้นแบบของของการพัฒนาตนเองให้เข้มแข็งโดยภาคเอกชน ภายใต้การส่งเสริมและร่วมพัฒนาโดยภาครัฐ ซึ่งจุดนี้ในอนาคตจะเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการท่องเที่ยว เป็นป้ายบอกทางให้กับผู้คนที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวในจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีมากมายและหลากหลาย ทั้งด้านเชิงธรรมชาติ เชิงประเพณีวัฒนธรรม และด้านบรรพชีวินที่ได้ประกาศสู่การเป็นเมือง GEO PARK ทั้งนี้ก็อยากเชิญชวนให้ลองมาแวะเที่ยวกาฬสินธุ์ ม่ชมความตื่นตาตื่นใจ มาชมอันซีนของดีกาฬสินธุ์ เป็นอีกเมืองท่องเที่ยวที่เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

Related posts