เชียงใหม่-“ปีใหม่นี้ผู้ว่าชวนส่งมอบความสุขด้วยสินค้าเกษตรดีเพื่อชาวเชียงใหม่”

เชียงใหม่-“ปีใหม่นี้ผู้ว่าชวนส่งมอบความสุขด้วยสินค้าเกษตรดีเพื่อชาวเชียงใหม่”

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 เวลา09.00 น. ที่ บริเวณตลาดเกษตรกร ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิด “เทศกาลของขวัญปีใหม่ 2566” นายเจริญ พิมพ์ขาล เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมหัวหน้าส่วนราชการจังหวัด ร่วมงานเปิดเทศกาลดังกล่าว ซึ่งสำนักงานเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกับ เครือข่ายเกษตรกร จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ผลผลิตทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน Young Smart Farmer พร้อมสนับสนุนช่องทางการจำหน่ายให้แก่กลุ่มแปลงใหญ่ส้ม โดยนำผลผลิตทางการเกษตรมาจัดเป็นกระเช้าของขวัญในห้วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเป็นการจำหน่ายจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้กับเกษตรกรได้มีรายได้เพิ่มมากขึ้นและเกิดความยั่งยืน


จังหวัดเชียงใหม่เป็นแหล่งปลูกไม้ผลที่สำคัญเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะส้มสายน้ำผึ้ง ที่มีคุณภาพดี ซึ่งถือว่าเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพื้นที่ปลูกจำนวน 35,900 ไร่ ผลผลิต จำนวน 142,605 ตัน เกษตรกรมีการรวมกลุ่มเป็นแปลงใหญ่จำนวน 1 แปลง วิสาหกิจชุมชน 2 แห่ง โดยส้มของจังหวัดเชียงใหม่เป็นส้ม ที่มีคุณภาพดี มีผิวสีเหลืองอมส้ม เปลือกบาง ลักษณะภายใน จะมีรสชาติเข้มข้น หวานอมเปรี้ยว ชานในนิ่มรสชาติดี สีสวย เพราะด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็น ความอุดมสมบูรณ์ของดินและแหล่งธรรมชาติ โดยผลผลิตจะออกในช่วงเดือนตุลาคมถึงมีนาคม ของทุกปี ซึ่งตรงกับห้วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเกษตรกรที่จำหน่ายผลผลิตส้ม ให้แก่ผู้บริโภคที่สนใจจะนำส้ม ซึ่งเป็นผลไม้มงคลมอบเป็นของขวัญเพื่อแสดงความยินดีและห่วงใยช่วงเทศกาลปีใหม่

ผลผลิตทางการเกษตรของจังหวัดเชียงใหม่ มีความปลอดภัย เนื่องจากจะมีการสุ่มตรวจวิเคราะห์สารพิษตกค้างในผลผลิตการเกษตร โดยชุดทดสอบ แบบง่าย GT-Pesticide Test Kit ก่อนวางจำหน่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัด ขอเชิญร่วมสนับสนุนสินค้าทางการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูป เครื่องนุ่งห่มจากเกษตรกร นำไปเป็นกระเช้าของขวัญในห้วงเทศกาลปีใหม่ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างรายได้ให้แก่พี่น้องเกษตรกร โดยสามารถติดต่อได้ที่กลุ่มเกษตรกรโดยตรง ไม่ว่าเทศกาลคริสมาสต์ ปีใหม่ ตรุษจีน ทุกเทศกาลทุกเวลา จากใจผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่และเกษตรจังหวัดเชียงใหม่ได้คัดสรรของขวัญของกำนันทรงคุณค่า ราคาจับต้องได้ สินค้าเกษตรดีที่เชียงใหม่ ภูมิใจผู้ให้ ประทับใจผู้รับ

พัฒนชัย/เชียงใหม่

Related posts