กระบี่-นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเขาพนมเบญจา ชื่นชมว่าสวยงามยกให้เป็นฟูจิเมืองไทย

กระบี่-นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเขาพนมเบญจา ชื่นชมว่าสวยงามยกให้เป็นฟูจิเมืองไทย

นายปราโมทย์ สังข์รอด ประธานท่องเที่ยวชุมชนตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 1 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ กล่าวถึงแหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเขาพนมจังหวัดกระบี่ว่า อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญคือเขาพนมเบญจา ซึ่งเป็นภูเขามียอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกระบี่ เรียกว่า “ยอดนมสาว” มีความสูงประมาณ 1,397 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนและสัมผัสต่างก็ยกย่องว่าคือฟูจิเมืองไทย ครอบคลุมพื้นที่ อ.เมือง อ.อ่าวลึก และ อ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 30 ของประเทศ

และเป็นอุทยานแห่งชาติทางบกแห่งเดียวของจังหวัดกระบี่ที่มีสภาพป่าอุดมสมบูรณ์ แต่การเดินทางขึ้นไปข้อนข้างลำบากเพราะต้องเดินผ่านป่าเขาที่มีความลาดชันระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 1 วัน ทางชุมชนท่องเที่ยวอำเภอเขาพนมจึงได้มีการประชุมปรึกษาหารือกันสร้างแหล่งท่องเที่ยวรองรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชอบการท่องเที่ยวแบบผจญภัยได้มาเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและสัมผัสอากาศหนาวเย็น จึงได้มีการเปิดแหล่งท่องเที่ยวขึ้น 5 แห่ง

ได้แก่ ควนเชยเขา ภูธารแก้ว บ้านไร่ชายเขา ควนเขาตะวัน และควนผึ้งฮิล เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีพื้นที่รวมกันกว่า 3000 ไร่ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามโดยเฉพาะที่ควนเชยเขา สามารถมองได้ถึง 360 องศา ทิศเหนือติดกับจังหวัดสุราษฎร์ธานีคืออำเภอชัยบุรี ด้านทิศตะวันตกติดเภอเภออ่าวลึก ทิศตะวันออกจดจังหวัดนครศรีธรรมราชอำเภอทุ่งใหญ่ และทิศใต้ติดอำเภอเมืองกระบี่ เป็นสิ่งที่ชาวอำเภอเขาพนมภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ค่าบริการสำหรับกางเต้นท์คิดค่าบริการหลังละ 100 บาท รองรับคณะได้กว่า 100 คน ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่เพจควนเชยเขา

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

Related posts