สระบุรี – คณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการฯ เขตตรวจราชการที่ 1 ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี รับฟังข้อมูลประกอบการพิจารณาจังหวัดของบกลาง ปี 2566 ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี(มีคลิป)

สระบุรี – คณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการฯ เขตตรวจราชการที่ 1 ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี รับฟังข้อมูลประกอบการพิจารณาจังหวัดของบกลาง ปี 2566 ของ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี(มีคลิป)

วันที่ 14 ธันวาคม 2565 พลเอก สุชาติ ผ่องพุฒิ หัวหน้าคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค เขตตรวจราชการที่ 1 นายสุวิทย์ วิจิตรโสภา ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 1 และ 13 พลเอก วัชระ นิตยสุทธิ์ คณะทำงานฯ พลตรี ชาญชัย วิชิตสรไกร คณะทำงานฯ พร้อมผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้แก่ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย สำนักงบประมาณ สำนักงานสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 2 พร้อมคณะทำงานฯ ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรี เพื่อหารือข้อราชการกับ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ณ ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และร่วมประชุมรับฟังข้อมูลประกอบการพิจารณา ความเหมาะสมของโครงการที่ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ งบกลาง ปี 2566 ตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ห้องประชุมพระพุทธบาท ศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี

โดย พลเอกสุชาติ ผ่องพุฒิ กล่าวว่า พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้ดูเกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนจริง ๆ เสนอแล้วอย่าให้โครงการตกไป ซึ่งในปี 2566 จังหวัดสระบุรี ได้เสนอของบประมาณรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จำนวน 22 โครงการ งบประมาณ 15.495 ล้านบาท เป็นการก่อสร้างปรับปรุงถนน 6 โครงการ ปรับปรุงพัฒนาแหล่งน้ำ 5 โครงการ ติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง 1 โครงการ และโครงการสำรองปรับปรุงถนน 1 โครงการ ปรับปรุงพัฒนาแหล่งน้ำ 8 โครงการ ระบบประปา 1 โครงการ ดังนั้นจึงต้องลงพื้นที่หาข้อมูลที่แท้จริง ซึ่งวันนี้มีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ และนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บรรยายสรุปข้อมูลในพื้นที่ที่ดำเนินโครงการ ให้แก่คณะทำงานฯ ได้รับทราบถึงรายละเอียด เหตุผลความจำเป็นเร่งด่วน สภาพปัญหา และประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากโครงการที่เสนอรับการสนับสนุนงบประมาณฯ


จากนั้นคณะทำงานกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการฯ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพื้นที่โครงการที่เสนอขอรับการสนับสนุนงบประมาณตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) จำนวน 3 โครงการ ได้แก่โครงการก่อสร้างยกระดับถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ความยาวประมาณ 100 เมตร ที่ บ้านปากบาง หมู่ 3 ตำบลงิ้วงาม อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี ปรับสภาพถนนที่มีลักษณะเป็นท้องกระทะ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมทางเข้าหมู่บ้านประชาชนกว่าร้อยหลังคาเรือน และโครงการขุดลอกคลองธรรมชาติ ตำบลหน้าพระลาน อำเภอเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งมีสภาพตื้นเขินจากดินตะกอนทับถม ในหน้าฝนน้ำระบายช้า จากนั้นเดินทางไปดูโครงการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ทางหลวงหมายเลข 310 ตอนควบคุม 0100 ตอน ทางเข้าพระพุทธบาทสระบุรี ระหว่างกม.0+370- กม. 1+975 ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาทจังหวัดสระบุรี
***************


กฤษฎา สมมาตร
รายงานจากสระบุรี

Related posts