ลพบุรี ศิษย์ยานุศิษย์ “น้อมถวายอาลัยพระเกจิ”

ลพบุรี ศิษย์ยานุศิษย์ “น้อมถวายอาลัยพระเกจิ”

เมื่อวันเสาร์ ที่3 กันยายน 2565 เวลา 16.00 น. ณ ศาลาวัดแก้วจันทราราม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี พระครูภัทรปัญญาคุณ เจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง พร้อมคณะสงฆ์ ประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์ที่ทราบข่าว เดินทางมาร่วมงานมากกว่า 1,000 คน เพื่อร่วมไว้อาลัย พระเกจิที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ในทางพระพุทธศาสนา รวมระยะเวลา 61 พรรษา

หลังจากประชาชนได้ทราบข่าวถึงการมรณภาพของพระครูสุนทรวิริยะคุณ (เพียร ฐิตญาโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วจันทราราม อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง ได้มรภาพด้วยอาการสงบ เมื่อวันศุกร์ ที่2 กันยายน 2565 เวลา 06.30 น. และได้มีพิธีสรงน้ำศพ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายน เวลา 16.00 น. และทางคณะสงฆ์อำเภอโคกสำโรง จัดตั้งศพ บำเพ็ญกุศลศพ สวดพระอภิธรรมทุกคืนเวลา 19.30 น. ไปจนถึง วันที่8 กันยายน 2565 หลังจากนั้นวันที่ 9 กันยายน 2565 จะมีพิธีบรรจุศพไว้ ครบครบ 100 วัน ที่วัดแก้วจันทาราม แล้วจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ของท่านพระครูสุนทรวิริยะคุณ (เพียร ฐิตญาโณ)


ด้วยท่านพระครูสุนทรวิริยะกุล (เพียร ฐิตญาโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดแก้วจันทรารามอดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอโคกสำโรง ท่านได้เป็นพระปฏิบัติดี และสร้างชื่อเสียงแก่วงการสงฆ์ในทางที่ดีมาโดยตลอด และท่านได้เป็นพระอุปัชฌาย์ บวชพระสงฆ์ มานานนับหลายพรรษา ท่านจึงมีลูกศิษย์อยู่ทั่ว และมากมาย ถือว่าเป็นข่าวเศร้า และได้สูญเสีย พระสงฆ์ที่ปฏิบัติดีไปอีก 1 รูป ของคณะสงฆ์อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี
สิริอายุ 82 ปี 61 พรรษา

สนอง แท่นสูงเนิน
สยามทีวีฯ ประจำ จ.ลพบุรี รายงาน

Related posts