ระยอง-ตำรวจลุยกวาดล้างจับกุมแก๊งค้ากัญชาอัดแท่ง คาบ้านพักกว่าครึ่งล้าน

ระยอง-ตำรวจลุยกวาดล้างจับกุมแก๊งค้ากัญชาอัดแท่ง คาบ้านพักกว่าครึ่งล้าน

 

ตำรวจภูธรจังหวัดระยองภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วรา เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.ระยอง มีคำสั่งให้ชุดลาดตระเวน​ออนไลน์​ ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วยชุดสืบสอบสวน​ ภ.จว.ระยองออกสืบสวนสอบสวน​หาข่าวการกระทำ​ความผิดทางสื่อโซเชี่ยล​โดยพบว่าผู้ต้องหามีการตั้งกลุ่ม​ยาเสพติด​และสิ่งผิดกฎหมาย​โดยมี พ.ต.อ.ปราโมทย์ งามประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ระยอง, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง ,พ.ต.ท.ภูมิรัตน์ พันธ์ดี รอง ผกก.สืบสวนฯ, พ.ต.ท.จารุเดช แดงชาติ สว.กก.สืบสวนฯ,พ.ต.ท.ฉลอง ครองเมืองแสนสว.กก.สืบสวนฯ, พ.ต.ต.อิทธิกร คำอาจ สว.กก.สืบสวนฯ, พ.ต.ท.อมรภพ กัญจน์กุญชร สว. กก.สืบสวนฯ เจ้าพนักงานตำรวจ กก.สืบสวน ภ.จว.ระยอง ผู้จับกุมประกอบด้วย พ.ต.ท.ศุภกร มาตย์สมบัติรอง ผกก.สืบสวนๆร.ต.อ.มรุต โพธิ์สอน, ร.ต.ท.พิสันต์ ยืนมั่น, ร.ต.ต.พัชรพล คงเปี่ยม, ร.ต.ต.บรรเจิด ทิพย์อุทัย,ร.ต.ต.ไพรัตน์ ฤทธิเดช,ร.ต.ต.นรินทร์ กล่ำพูล, ด.ต.ดิษกร เม่นทอง, ด.ต.ศักย์ศรณ์ เขตต์สมุทร์, ด.ต.รศักดิ์ พูลบัว, ส.ต.อ.ทศพล จันทร์น้อย,ส.ต.อ.เอกวี เกื้อทาน, ส.ต.อ.กรกฤต เชื้อสาร, ส.ต.ท.สหรัฐ ทิศทะษะ


มีคำสั่งให้ชุดลาดตระเวน​ออนไลน์​ ภ.จว.ระยอง พร้อมด้วยระยองออกสืบสวนสอบสวน​หาข่าวการกระทำ​ความผิดทางสื่อโซเชี่ยล​โดยพบว่าผู้ต้องหามีการตั้งกลุ่ม​ยาเสพติด​และสิ่งผิดกฎหมาย​
เมื่อคืน​ของวันที่20มีนาคม​2565​ พ.ต.อ.​จักราวุธ​ คล้ายนิล ผกก.สืบสวน​ภ.จว.ระยอง สถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง สืบทราบว่ามีการมั่วสุมลักลอบค้ากัญชาผิดกฎหมายจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนพร้อมเจ้าหน้าที่​ลงพื้นที่ตรวจสอบ​หลังพบว่ามีผู้กระทำผิด​จำนวน4คน
๑.นายสุภชัย หรือไบซ์ นุ้ยกุล อายุ ๒๔ ปี ที่อยู่เลขที่ ๕๕๐/๒๙ ม.๒ ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขัน
๒.นายจักริน หรือปาน วงศ์ช่วย อายุ ๒๔ ปี ที่อยู่เลขที่ ๔๘/๑ ม.๕ ต.ปากแพรก อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช
๓.น.ส.ชลธิชา หรือดรีม ชราพก อายุ ๒๓ ปี ที่อยู่เลขที่ ๑๑๖/๑ ม.๘ ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี
๔.น.ส.สุริวิภา หรือแป้ง พุทธพิมพ์ อายุ ๒๑ ปี ที่อยู่เลขที่ ๓๓๑ ม.๘ ต.ทับช้าง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี


พร้อมด้วยของกลาง กัญชาอัดแห่งน้ำหนักแท่งละ 1 กิโลกรัม จำนวน 86 แท่ง รวมน้ำหนัก 86 กิโลกรัมสถานที่จับกุมบริเวณริมถนนหน้าร้านชัก-รีด ๒๔ ชั่วโมง ถ.ราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง ต่อเนื่อง บ้านเลขที่ ๙๖๕/๔๑ หมู่บ้านวาน่าเฮอรีบาน่า ถ.หนองมะหาด ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง โดยพบผู้ต้องหาซึ่งขณะที่ไปส่งของที่บริษัท​ส่งของเอกชน​แห่งหนึ่ง​เจ้าหน้าที่​จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบกัญชาจำนวนหนึ่ง 20 กิโลกรัม​ต่อมาจึงได้มีการขยายผลและไปตรวจค้นที่บ้านที่ตนอาศัยอยุ่พบกัญชาอัด​แท่ง​จำนวน 86 กิโลกรัม​ พร้อมด้วยของกลางจำนวนหนึ่งพร้อมสมุดบัญชี​จึงยึดใว้เป็นหลักฐาน​และได้นำตัวผู้กระทำผิด​มาสอบสวนที่ นปพ.จ.รย.เพื่อทำการขยายผลต่อไป
เบื้องต้นสอบถามผู้กระทำผิดกล่าวว่าตนนั้นตกงานในช่วงนี้ซึ่งแต่ก่อนเคยขายของออนไลน์​จึงมีการรู้ระบบเป็นอย่างดีโดยตนได้มีการสมัคเข้าซื้อขายกัณชาในเฟซบุ้ค​โดยเคยทำมา​ก่อน​หน้านี้แล้วทางด้านแอดมิน​จึงเกิดความใว้วางใจ​โดยมีการโอนเงินผ่านทาง​บช.ผีที่ตนนั้นได้ซื้อมาในราคา 4000 บาทและนำกัญชาอัดแท่งมาแบ่งขายในแอปพลิเคชั่น​ไลน์​จนได้มีเจ้าหน้าที่สืบในการหาข้อมูลในการจับตัวดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่​จะได้นำตัวผู้กระทำผิด​โดยได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ครอบครองโดยผิดกฎหมายเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป​

ราชัญ กองทอง ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts