กาฬสินธุ์ เดิน-วิ่ง เส็งกลอง-ร่องคำ (ครั้งที่ 2)

ผู้ว่าฯกาฬสินธุ์ นำส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน เยาวชน ร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่ง เส็งกลอง-ร่องคำ (ครั้งที่ 2) ประจำปี 2565

 


วันที่ 20 มีนาคม 2565 นายทรงพล ใจกริ่ม เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่ง เส็งกลอง-ร่องคำ (ครั้งที่ 2) ประจำปี 2565 โดยมีนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายดำรงค์ศักดิ์ นาคีสังข์ นายอำเภอคำม่วง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ภาคเอกชนและประชาชนชาวอำเภอร่องคำเข้าร่วมในพิธี


ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนอำเภอร่องคำ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เส็งกลอง-ร่องคำ (ครั้งที่ 2) ประจำปี 2565 ขึ้น เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้เยาวชนและประชาชนทุกเพศทุกวัย เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ ตลอดจนเป็นการนำรายได้จากการจัดการแข่งขันไปเป็นทุนการศึกษาเพื่อมอบให้กับนักเรียนทุกโรงเรียน และนำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่อำเภอร่องคำ นอกจากนี้ยังใช้ในการจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ สนับสนุนโรงพยาบาลร่องคำ และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่คนอำเภอร่องคำให้ดียิ่งขึ้น


โดยกิจกรรม เดิน-วิ่ง เส็งกลอง-ร่องคำ (ครั้งที่ 2) ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภท VIP ประเภท Fun run (เด็ก) ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร และประเภท Fun run (ผู้ใหญ่) ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร โดยมีนักวิ่งและประชาชนที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 1,000 คน ซึ่งมีการคัดกรองนักวิ่งที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโรค COVID-19 หรือ ตรวจ ATK TEST ก่อนเข้างาน พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่สัมผัสทุกจุดบริการ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

 

Related posts