ยะลา-เบตง เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ไม่ถึง 24 ชม. แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน

เบตง จะรอดไหม สนามบินเบตง นายกเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ไม่ถึง 24 ชม สายการบินนกแอร์ โทรแจ้งผู้โดยสารที่จองตั๋วไว้ยกเลิกเที่ยวบิน เบตง-ดอนเมือง

 


วันที่ 15 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ว่า ว่า ตนได้จองตั๋วโดยสารเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ให้ลูกสาวเดินทางไป กทม. ในวันศุกร์ที่ 18 มี.ค.65 เที่ยวบินที่ ที่ DD 5183 ซึ่งจะบินจากสนามบินนานาชาติเบตง เวลา 12.30 น. ถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลา 14.30 น. และได้ทำการจ่ายเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ๆ เมื่อเวลาประมาณ 11.55 น. ได้มีโทรศัพท์เข้ามา แล้วแจ้งว่าโทรมาจากสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ตนจองได้จองไว้ ทางบริษัทได้ยกเลิกแล้ว แต่หากต้องการจะเดินทางจริงๆ ให้เปลี่ยนไปขึ้นที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่

แต่ก็ไม่ได้บอกถึงสาเหตุของการยกเลิกเที่ยวบินที่ตนได้จองไว้ และยังได้แจ้งอีกว่าหากต้องการค่าตั๋วโดยสารคือ ก็ทำได้แต่ต้องคอยเป็นระยะเวลา 45 วัน ซึ่งสร้างความมึน งง ให้กับตนเป็นอย่างมาก ที่มีการยกเลิกเที่ยวบินที่ตนจองไว้ ซึ่งจะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตงไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันศุกร์นี้ ทั้งๆที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะ พึ่งเดินทางมาเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ที่อากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง


ทั้งนี้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตงก็ยังมีการพูดคุยกันอีกว่า สายการบินนกแอร์ไม่ได้ยกเลิกเฉพาะเที่ยวบินวันศุกร์ที่ 18 มี.ค. เท่านั้น แต่เที่ยวบินวันพุธที่ 16 มี.ค. นี้ก็ได้ถูกยกเลิกเช่นกัน และตามกลุ่มไลน์ต่างๆในพื้นที่ก็มีการพูดคุยสอบถามถึงสาเหตุที่ไม่สามารถเข้าไปจองตั้วโดยสาร ของสายการบินนกแอร์ ที่จะบินจากท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ไปยังท่าอากาศยานดอนเมือง นี้ได้เช่นกัน จึงทำให้มีการพูดถึงเป็นวงกว้าง ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งก็ไม่มีใครทราบ จนกว่าสายการบินนกแอร์จะออกมาให้ข้อมูลว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมถึงยกเลิกเที่ยวบินวันที่ 16 และ 18 มี.ค.นี้

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

Related posts