ปทุมธานี-นายกแจ๊สนำจิตอาสาร่วมกันปลูกต้นพุทธรักษาและหญ้าแฝกคลองเปรมประชากร

ปทุมธานี-นายกแจ๊สนำจิตอาสาร่วมกันปลูกต้นพุทธรักษาและหญ้าแฝกคลองเปรมประชากร
**************************

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 เวลา 10:00 น. ที่คลองเปรมประชากร บริเวณหน้าวัดเปรมประชา ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี ผู้บริหาร อบจ.ปทุมธานี และ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ข้าราชการของ อบจ.ทุกฝ่าย จิตอาสาพระราชทานร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ (ต้นพุทธรักษาและหญ้าแฝก) จำนวน 3,000 ต้น ทั้ง 2 ฝั่งคลองเปรมประชากร เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม โดยมีพิธีฯ กล่าวเทิดพระเกียรติพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อสืบสาน รักษาและต่อยอดแนวพระราชดำริต่าง ๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ได้พระราชทานพระราชดำริในการพัฒนาแหล่งน้ำภายในเขตเมือง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ราษฎรโดยถ้วนหน้า พระราชทานโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมในการทำคุณประโยชน์แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติ โดยพสกนิกรต่างน้อมจิตตั้งมั่นเพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ด้วยการจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ บริเวณริมคลองเปรมประชากร อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการบำเพ็ญธารณประโยชน์ และสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาพัฒนาคลองเพื่อคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีของผู้อยู่อาศัยตามแนวคลองเปรมประชากร พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากคลองเปรมประชากรเป็นโครงการพระราชดำริ มีการประชุมโดย พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ ท่านได้เรียกประชุมด้วยตัวท่านเองที่สนามเสือป่า

จากนั้นผมและทีมงานอบจ.ปทุมธานีจึงได้มาเตรียมความพร้อมกันอยู่ช่วงหนึ่ง ขณะนี้เราได้ดำเนินการในการที่นำเรือโป๊ะรถแบ็คโฮลงลอกคลองจัดแต่งริมคลองทั้งหมดทำให้ทั้ง 2 ฝั่งคลองสวยงาม วันนี้จึงได้นำต้นพุทธรักษา และหญ้าแฝกเพื่อคลุมดินเพื่อให้ 2 ฝั่งสวยงาม รวมถึงได้ประสานชลประทานให้ทยอยปล่อยน้ำมาเพื่อไม่ให้น้ำในคลองเน่าเสีย เพื่อให้วิถีชีวิตของพี่น้องชาวไทยต้องกลับมา อันนี้คือโครงการคลองสวยน้ำใส วิถีไทยต้องกลับมา โดยเราได้รณรงค์ให้ทุกฝ่ายช่วยกันซึ่งเรารไม่ได้ดำเนินการเพียงแค่ อบจ.ปทุมธานีเท่านั้น ยังรวมถึง เทศบาลนครรังสิต อบต.บางพูน อบต.สวนพริกไทย ที่เข้ามาร่วมดำเนินการรวมถึงดูแลทั้ง 2 ฝั่งคลองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะมีการสัมมานา นายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เราก็จะนำโครงการนี้เข้าไปพูด เพื่อระดมให้ทุกคนทุกภาคส่วนช่วยกัน ทำให้คลองทุกคลองต้องสะอาดปราศจากสิ่งปฏิกูลและวัชพืชผักตบชวาอย่างถาวรต่อไป

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts