สมุทรสงคราม-ททท.ขอเชิญเที่ยวงาน ลิ้มรสอาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์และเมนูอาหารจากสินค้า GI ในงาน “Amphawa Food Experience”ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์

 

สมุทรสงคราม-ททท.ขอเชิญเที่ยวงาน ลิ้มรสอาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์และเมนูอาหารจากสินค้า GI ในงาน “Amphawa Food Experience”ระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์

โดย จังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ (มูลนิธิชัยพัฒนา) โดยมีนายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดงาน “Amphawa Food Experience” ภายใต้โครงการ Thailand Festival Experience @ภาคกลาง ในระหว่างวันที่ 11-13 มีนาคม 2565 ณ บริเวณโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19

พร้อมทั้งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่เพื่อให้เกิดการพักค้าง และสร้างรายได้เข้าสู่จังหวัดสมุทรสงครามเพิ่มมากขึ้น โดยการประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยว อาหารถิ่นที่มีอัตลักษณ์ และสินค้าที่ได้รับการขึ้นทะเบียน ส้มโอขาวใหญ่ ลิ้นจี่พันธุ์ค่อมลำเจียก และพริกบางช้าง ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงครามให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เปิดประสบการณ์อาหารถิ่นและสินค้า GI ในจังหวัดสมุทรสงครามจากชุมชนท่องเที่ยว ผู้ประกอบการร้านอาหาร และโรงแรม/รีสอร์ท ชื่อดังในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน SHA และ SHA Plus มาร่วมออกบูธนำเสนอเมนูอาหารถิ่นปรุงสุก สด สะอาด อร่อยและถูกหลักอนามัย กว่า 30 บูธ ซึ่งเป็นเมนูพิเศษที่จะหาทานได้ในงานนี้ เท่านั้น อาทิ แกงเขียวหวาน ปลาทูลิ้นจี่ พันธุ์ค่อมลำเจียก ข้าวผัดน้ำพริกปลาทู หอยหลอดผัดฉ่าทะเลเดือด,

ส้มตำใบชะครามทอด & ยอดมะพร้าว, ยำส้มโอกุ้งสด, ขนมจีบนกไทย, ขนมช่อม่วง, ม้าฮ่อ, ข้าวตูมะพร้าวน้ำหอม, มะนาวโห่สมูทตี้โยเกิร์ต, กาแฟน้ำหวานดอกมะพร้าว, ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ ชมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นและเรียนรู้กิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่ ฟรี เฉพาะงานนี้ เท่านั้น เช่น การจักสานทางมะพร้าว จากชุมชนบ้านริมคลองโฮมสเตย์, การทำขนมสัมปันนีแป้งกล้วย เป็นขนมโบราณสมัยรัชกาลที่ 2 เป็นขนมไทยขึ้นชื่อของชุมชนบ้านบางพลับ, เขียนลายเบญจรงค์ จากบ้านเบญจรงค์บางช้าง, การเขียนหน้าหัวโขนจิ๋ว จากหัวโขนภูเตศวร, การทำน้ำตาลมะพร้าว และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ร้านภัทรพัฒน์ จากโครงการอัมพวา ชัยพัฒนานุรักษ์ ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวได้ในวันเวลาดังกล่าว ได้

 

Related posts