ยะลา-เบตง ตชด. อส. จับพลทหาร พร้อมกลางยาไอซ์ รับที่บ้านมียาบ้าอีก 83 เม็ด

เบตง เจ้าหน้าที่ ตชด. อส. จับพลทหาร ขณะขี่รถจักรยานยนต์นำยาไอซ์ไปส่ง รับสารภาพ ลาพัก กลับเข้าค่าย วันที่ 15 นี้ ที่บ้านยังมียาบ้าอีก 83 เม็ด อ้าง เมียพึ่งคลอดลูกไม่ถึงเดือน ไม่มีเงิน

 


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 มี.ค.65 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 สืบทราบว่า มีชายวัยรุ่นลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ ยาบ้าในเขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมทั้งประสาน นายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นายปัจฉิมณรงค์ ปัจจิมเพ็ชร ปลัดป้องกันอำเภอเบตง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.เอราวัณ) ซึ่งมีทั้งเจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.44 , อส.อำเภอเบตง สืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จนสามารถจับกุมตัวนายเดโชชัย สิริโยทัย อายุ 21 ปี ที่บริเวณริมถนนคงคา ซอย1 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมของกลาง ยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.61 กรัม ขณะขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 I สีแดง หมายเลขทะเบียน กงษ 245 เบตง กำลังนำยาไอซ์ไปส่งให้ลูกค้า


จากการสอบถามเบื้องต้น รับสารภาพว่า เป็นทหาร ค่ายรัตนพล ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา อยู่ในช่วงลาพัก และจะกลับเข้าค่ายในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ภรรยาพึ่งคลอดบุตรไม่ถึงเดือน ไม่มีเงิน จึงนำยาไอซ์มาจำหน่ายโดยรับมาจากเพื่อนครั้งละ 3 กรัม ในราคากรัมละ 500 บาท แล้วนำมาแบ่งขายกรัมละ 800 บาท หรือแล้วแต่ลูกค้าจะสั่ง และยังรับว่า บ้านที่ตนพักอาศัยอยู่ ที่บ้านเลขที่ 18/12 ถ.คงคา ต.เบตง ยังมียาบ้าอีก 83 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าขนาดเล็กสีม่วง วางอยู่ภายในห้องนอน ยาบ้ารับมาครั้งละ 100 เม็ด ราคา 4,000 บาท แล้วนำมาขายราคาเม็ดละ 100 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปเอายาบ้าที่บ้านพัก พร้อมตรวจค้นภายในห้องนอน ซึ่งอยู่ชั้น2 ของบ้าน ก็พบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด 1 ชุด และอุปกรณ์การแบ่งยาเสพติด เช่น กรรไกร ตราชั่งดิจิตอล ถุงแบ่งใส่ยาเสพติด หลอดตักยาไอซ์


เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า/ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกาย, พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว ธานินทร์ โพธิทัพพะ

Related posts