ผู้สนับสนุนโครงการ”เมืองต้นแบบที่ 4 อ.จะนะ” เชื่อว่ามี”ไอ้โม่ง”ทำตัวเป็น”จระเข้” เพื่อล้มโครงการ

ผู้สนับสนุนโครงการ”เมืองต้นแบบที่ 4 อ.จะนะ” เชื่อว่ามี”ไอ้โม่ง”ทำตัวเป็น”จระเข้” เพื่อล้มโครงการ

 


นายสะมนเลาะ โปขะรี อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 8 อ.จะนะ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นผู้มีบ้านเกิดที่ ต.ตลิ่งชัน อ.จะนะ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 ตำบล ที่เป็นที่ตั้งของ โครงการ “เมืองต้นแบบที่ 4” อ.จะนะ จ.สงขลา ได้กล่าวถึง โครงการ เมืองต้นแบบที่ 4 ซึ่งผลักดันโดย รัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งขณะนี้อยู่ในการขับเคลื่อนของ สภาพัฒนาเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ ว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี เพราะจะแก้ปัญหาความยากจน คนว่างงาน และเป็นการกระจายการลงทุนออกไปในธุรกิจอีกมากมายในพื้นที่ ซึ่งโครงการอย่างนี้ ต้องทำอย่างรวดเร็ว เพื่อที่จะได้แก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับคนในพื้นที่ และในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีคนตกงาน คนว่างงาน และ นักศึกษาที่จบออกมาปีละจำนวนมาก แต่ไม่มีงานรองรับ
ผมเป็นคนในพื้นที่ และสนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่

ส่วนปัญหาของผู้คัดค้าน ขอให้คัดค้านอย่างมีเหตุมีผล อย่าโกหก หลอกลวง หรือนำเรื่องไม่จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ประมง เรื่อง ทะเล ที่มีความอุดมสมบูรณ์ และ เรื่องของผลเสีย ต่างๆ ทั้งที่ยังไม่เคยเกิดขึ้น และที่สำคัญ คนนอกพื้นที่ ไม่ควรเข้ามาชี้นำ เพื่อสร้างความแตกแยกให้กับคนในพื้นที่ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ ต้องทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ให้มากกว่านี้ และต่อเนื่อง รวมทั้งต้องรู้ข้อเท็จจริง เพื่อที่จะได้เป็นข้อมูลเชิงประจักษ์ในการ หักล้าง กับการพูดเท็จ ให้ข้อมูลที่ไม่จริงของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย ซึ่งเป็นคนนอกพื้นที่
แหล่งข่าว ในแวดวงของการลงทุนโครงการพลังงาน ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุผลหนึ่งที่มีความพยายาม ล้มโครงการ”เมืองต้นแบบที่ 4” ที่ อ.จะนะ มาจากกลุ่มทุน พลังงาน อีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมี”พาวเวอร์” ในทางการเมือง และในกลุ่มทุนในประเทศ ไม่ต้องการให้ โครงการเมืองต้นแบบที่ 4 ที่ อ.จะนะ เกิดขึ้น เพราะจะกระทบกับ กลุ่มของตน ที่พยายามเข้ามา”ผูกงาน” ในเรื่องของพลังงาน ในประเทศ จึงได้ทำตัวเป็น”ไอ้โม่ง” เคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง ทั้งกับกลุ่มต่อต้าน และกลุ่มการเมือง

 

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Related posts