ระยอง-รมว.ศธ.ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สู่ความสำเร็จของศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2

ระยอง-รมว.ศธ.ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สู่ความสำเร็จของศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2

 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 4 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินไปตรวจเยี่ยมการจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สู่ความสำเร็จของศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2 ที่วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง มีนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสุเพท แก่งสันเที้ยะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สิบโทไชยยันต์ เกิดเหมาะ ศึกษาธิการจังหวัดระยอง ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ประธานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาค ภาคตะวันออกและกรุงเทพมหานคร

นายประทีป จุฬาเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2 และผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย และผู้แทนสถานประกอบการในพื้นที่ ให้การต้อนรับ ที่อาคารเอนกประสงค์วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการเชื่อมโยงการบริหารศูนย์อาชีวศึกษาเขตพื้นที่ 15 ศูนย์ และนิทรรศการฯ ของศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2 พร้อมมอบนโยบายการขับเคลื่อนอาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2


นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดการเรียน การสอนอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเป็นการตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรม ซึ่งตรงตามความต้องการตลาดแรงงาน โดยศูนย์อาชีวศึกษาทวิภาคีเขตพื้นที่ ภาคตะวันออก 2 เป็นศูนย์ที่มีความเข้มแข็งในการบริหารจัดการและนำระบบทวิภาคีมาใช้ โดยจะมีการเร่งทำในเรื่องของการปรับระเบียบการต่างๆ ให้เอื้อประโยชน์ในการเรียนของนักเรียน นักศึกษาในระบบทวิภาคีดังกล่าว ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณสถานประกอบการที่ได้ร่วมมือในการจัดการเรียน การสอนร่วมกันในผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพตอบสนองภาคผู้ประกอบการให้มีความยั่งยืนต่อไป

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts