“เชียงราย”ของใคร”ทหาร ตำรวจ ปกครอง ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดชายแดนแม่สายจำนวน 1.17 ล้านเม็ด”

“เชียงราย”ของใคร”ทหาร ตำรวจ ปกครอง ร่วมแถลงข่าวตรวจยึดยาเสพติดชายแดนแม่สายจำนวน 1.17 ล้านเม็ด”

เมื่อวันที่ 27กุมภาพันธ์ 2565ที่ผ่านมา พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในความรับผิดชอบของกองกำลังผาเมืองปฏิบัติตามมาตรการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดโดยต่อเนื่องโดยในห้วงที่ผ่านมาได้มีการบูรณาการด้านการข่าวระหว่างหน่วยงานป้องกันชายแดนและปราบปามยาเสพติดภาค 5 และตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายพบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด มีความพยายามที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังประเทศไทยในพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวงและอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อลำเลียงไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไปทางด้าน

พันเอก สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ ๓ ได้มอบหมายให้ พันเอก ปรีชา วงศ์สาขา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่3ร่วมกันทำการแถลงข่าวโดยมี นาย ณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย พร้อมกับทางเจ้าหน้าตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สายร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์2565ที่

ผ่านมาเวลา20.30นาที กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็วกองกำลังผาเมืองจัดกำลังพลทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจบริเวณกิ่วคอนางช่องแคบบนเทือกเขาดอยนางนอนบ้านสันป่าสักหมู่ที่7 ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายตามพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายได้ตรวจพบกระสอบ

ดัดแปลงเป็นเป้ซุกซ่อนอยู่ในพื้นที่จึงได้ทำการตรวจพื้นที่โดยละเอียดจากการตรวจสอบพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบผลการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)จำนวน9เป้เป้ละ130,000เม็ดรวมทั้งสิ้นจำนวน1,170,000เม็ดหน่วยจึงได้นำของกลางส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแม่สายเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมืองและผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมืองได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ยังคงเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่องต่อไป

สันติ วงศ์สุนันท์/ผู้สื่อข่าวเชียงราย

Related posts