สระแก้ว/หลวงปู่บุดดาจัดพิธีบวงสรวง เททองหล่อรูปหล่อลอยองค์ท้าวเวสสุวรรณ ถือฤกษ์เบิกชัยมงคล ฤกษ์วันธงชัย ฤกษ์วันฟู รุ่นรวยเหลือล้น

สระแก้ว/หลวงปู่บุดดาจัดพิธีบวงสรวง เททองหล่อรูปหล่อลอยองค์ท้าวเวสสุวรรณ ถือฤกษ์เบิกชัยมงคล ฤกษ์วันธงชัย ฤกษ์วันฟู รุ่นรวยเหลือล้น

 

*****เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2575 นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอาวุโสอำเภอวัฒนานคร เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายเชาว์ชัยพัฒน์ ฉวีนิรมล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหมากเค็ง นายฐาปกรณ์ ดิษย์นันท์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย ดร.อรุณทิพย์ สุวรรณนันท์ ประธานดำเนินผู้จัดสร้าง นายวิสูตร แย้มยืนยงค์ ช่างหล่อพระ ผู้มีจิตรศรัทธาสร้างพระ ร่วมประกอบพิธีเททองหล่อรูปหล่อลอยองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ พร้อมพิธีบวงสรวงก่อสร้างท้าวเวสสุวรรณโณองค์ใหญ่ ขนาดความสูง 5.8 เมตร 2 ตน ที่ทางทีมงานแม่ใหญ่กระโต่ย พร้อมคณะทีมงานผู้จัดสร้าง ได้มีจิตใจศรัทธาสร้างถวายแก่วัดป่าใต้พัฒนาราม หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม ประธานฝ่ายสงฆ์


*****นายปิติพัฒน์ ทรัพย์เชาว์กูล ปลัดอาวุโสอำเภอวัฒนานคร กล่าวว่า ได้มีพิธีบวงสรวงและประกอบพิธีเททองหล่อรูปหล่อลอยองค์ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 5.8 เมตร 2 ตน โดยมีประชาชนหลายร้อยคนเข้าร่วมพิธีบรวงสรวงเททองหล่อท้าวเวชสุวรรณโดยตามประวัติ ท้าวเวสสุวรรณ” เป็นเทพเจ้าแห่งอสูรยักษ์ รวมถึงภูตผีปีศาจ เป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ที่ปกป้องคุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ทรงประทับอยู่ทางทิศเหนือ ตามตำนานทางพระพุทธศาสนาเชื่อกันว่าในอดีตชาติท่านเคยเป็นพราหมณ์ทีใจบุญ ท่านเปิดโรงงานค้าขายหีบอ้อยจนร่ำรวย และมักจะบริจาคเงินทองให้แก่ผู้ยากไร้ ด้วยบุญกุศลที่ท่านบำเพ็ญมา พระพรหมและพระอิศวรจึงให้พรความเป็นอมตะแก่ท่าน เป็นเจ้าของทรัพย์สมบัติทั่วปฐพี และเป็นเทพแห่งความร่ำรวย ดังนั้นผู้คนจึงนิยมกราบไหว้บูชาท่าน สิ่งสำคัญผู้คนให้ความเคารพ ศรัทธาและนับถือท่านเป็นจำนวนมากเนื่องจากความศักดิ์สิทธิ์ของท่านนั่นเอง ดังนั้นในปัจจุบันเราจึงมักเห็นผู้คนนิยมกราบไหว้บูชาท้าวเวสสุวรรณกัน รวมถึงพกรูปของท่านติดตัวไว้เพื่อกราบไหว้บูชาหรือขอพรกันด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะได้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและช่วยให้รอดพ้นจากภัยอันตรายนั่นเอง


*****จากนั้นประธานในพิธีและผู้ร่วมพิธี ผู้นับถือบูชาท้าวเวสสุวรรณเชื่อว่า เทพองค์นี้มีอิทธิฤทธิ์มาก นอกจากช่วยปกป้องคุ้มครองแล้ว ยังบันดาลโชคลาภและความร่ำรวยให้แก่ผู้ที่บูชาและปฏิบัติตนตั้งอยู่ในความดี มีความเชื่อว่าหากจะตั้งจิตอธิษฐานหรือขอพรท้าวเวสสุวรรณ โดยจุดธูป 9 ดอกโปรยข้าวตอกดอกดาวเหลือง ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานต่างถ่ายรูปเพื่อนำไปลุ้นโชคจัดสร้างขึ้นเพื่อความเป็นสิริมงคลทั้งของตนเองและครอบครัว ขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญทุกท่าน เจริญสุขรับบารมีจากองค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์พ่อท้าวเวสสุวรรณนี้ได้ทำการบวงสรวงครั้งใหญ่ ดังนั้นถ้าใครมีโอกาสก็ให้ท่านมากราบมาไหว้ มาขอพร


*****หลวงปู่บุดดา ปัญญาธโร เจ้าอาวาสวัดป่าใต้พัฒนาราม ประธานฝ่ายสงฆ์เจิมมวลสารที่เททองหล่อมองค์ท้าวเวสสุวรรณโณ ที่ได้จัดสร้างขึ้น เพื่อให้ประชาชนที่มาทำบุญ และท่องเที่ยวได้เคารพบูชา สักการะ เพื่อความเป็นสิริมงคล ตามความเชื่อโบราณที่ว่า ท้าวเวสสุวรรณโณ เป็นอธิบดีแห่งอสูร หรือยักษ์เจ้าแห่งภูตผีปิศาจ ผู้ใดที่ได้บูชาจะบังเกิดโชคลาภ เสริมปีชง ทั้งช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย ป้องกันเภทภัย ภยันอันตราย อุบัติเหตุ เปลี่ยนจากหนักให้เป็นเบา จากร้ายให้กลายเป็นดี และเพื่อป้องกันภูตผีปิศาจ วิญญาณต่างๆ ไม่กล้ามาทำอันตรายใดๆดังกล่าว

***ภาพ/วีระยุทธ สารการ /ข่าว สมศักดิ์ สารการ /บูรพาทีวีออนไลน์ รายงาน

Related posts