อบจ.ระยอง จัดงาน”Rayong in love ชวนชิม ริมเล” ชวนนักท่องเที่ยวกินอาหารทะเลฟรี 3 วัน กระตุ้นท่องเที่ยว หลังสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลคลี่คลาย (มีคลิป)

อบจ.ระยอง จัดงาน”Rayong in love ชวนชิม ริมเล” ชวนนักท่องเที่ยวกินอาหารทะเลฟรี 3 วัน กระตุ้นท่องเที่ยว หลังสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลคลี่คลาย

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=MkYhlfyo0ak[/embedyt]

 

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 7 ก.พ.65 ที่บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง พ.ต.ต.จิระเกียรติ เทียนชัย สารวัตรท่องเที่ยวระยอง นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเพ นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง ร่วมแถลงข่าวจัดงาน “Rayong in love ชวนชิม ริมเล” กระตุ้นท่องเที่ยว หลังสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลคลี่คลาย

ซึ่งจัดขึ้น อบจ.ระยอง เทศบาลตำบลเพ อบต.ตะพง ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.65 นี้ ที่บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง ภายในงานมีกิจกรรม เปิดให้กินอาหารทะเลฟรี และมีการจดทะเบียนสมรสสำหรับคู่รัก พร้อมแจกรางวัลที่พักให้ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ด้วย ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าว มุ่งเน้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในด้านการบริโภคอาหารทะเลและแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง หลังมีการกู้คราบน้ำมันจนคลี่คลายแล้ว ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้ทำการปลดธงแดงที่มีการเตือนห้ามลงเล่นน้ำหาดแม่รำพึงที่ปักบริเวณลานหินขาวออก เพื่อประกาศให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติแล้ว


นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง กล่าวว่า ขณะนี้สามารถกำจัดคราบน้ำมันได้เบ็ดเสร็จแล้ว มั่นใจในความปลอดภัยของทะเลระยอง ว่าปลอดภัย รวมถึงอาหารทะเลระยองก็มีการตรวจสอบในทุกตลาดแล้วว่าปลอดภัยไร้สารเจือปน จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัยเดินทางกลับมาท่องเที่ยวได้ พร้อมประกาศปลดธงแดงที่หาดแม่รำพึง-ก้นอ่าว ออก สามารถลงเล่นน้ำตามปกติแล้ว


ด้าน นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง กล่าวว่า การจัดการเก็บกู้น้ำมันที่รั่วออกมา มีการจัดการเป็นระบบที่ดีและจัดการได้อย่างรวดเร็ว จึงทำให้ชายหาดกลับคืนสู่สภาพปกติได้เร็ว จึงอยากจะขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวได้แล้ว เพราะทะเลระยองปลอดภัย เช่นเดียวกับอาหารทะเลระยอง รับประกันว่าปลอดภัยไร้กังวลอย่างแน่นอน เพราะตนก็กินอยู่ทุกวัน

 

วฐิต กลางนอก ข่าว/ภาพ
ธีรวัฒน์ อินธิพันธ์ รายงาน

Related posts