ปทุมธานี-นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติเป็นประธานพิธีกวนข้าวทิพย์ประเพณีมอญ งานประจำปีของวัดตระพัง สามโคก (ชมคลิป)

ปทุมธานี-นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีให้เกียรติเป็นประธานพิธีกวนข้าวทิพย์ประเพณีมอญ งานประจำปีของวัดตระพัง สามโคก
*************************

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=dd9dNtkHTtQ[/embedyt]

เมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๔.๐๐ น.พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ให้เกียรติเป็นประธาน พิธีกวนข้าวทิพย์ประพณีมอญพร้อมด้วยนายเสวก ประเสริฐสุข รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี


ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมตรีนครรังสิต นางสาวสายฝน ประเสริฐสุข กำนันตำบลเชียงรากใหญ่ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมพิธี มีพระธรรมรัตนภรณ์ (เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี) เจ้าอาวาสวัดเขียนเขตเป็นประธานฝ่ายสงฆ์พร้อมด้วยพระสงฆ์ ๑๕ รูปสวดพระพุทธมนต์ ต่อมาผู้สื่อได้สอบถาม นายมาโนช บุญอุปถัมภ์ ประชาชนชาวตำบลกระแชง ที่ไปร่วมพิธีกวนข้าวทิพย์

กล่าวว่าวันนี้ได้มีโอกาสมาร่วมทำบุญกวนข้าวทิพย์ประเพณีมอญ งานบุญประจำปีวัดตะพัง การที่ได้มาทำบุญในครั้งนี้รู้สึกสบายใจและมาชมความงามของวัดตระพัง ที่ได้จัดงานได้ยิ่งใหญ่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ได้เป็นอย่างดีตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ที่อยู่ใกล้และไกล เที่ยวงานประจำปีวัดตระพัง โดยงานเริ่มมาตั้งแต่วันที่ ๒๗ มกราคม ๒๕๖๕ ถึงวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ มาชมความงามของการประดับไฟที่สวยงามพร้อมมีกองบุญไว้ให้ร่วมทำบุญหลายกองทุน เที่ยวงานประจำปีของวัดตระพังได้ทั้งบุญได้ทั้งอิ่มท้องได้ทั้งความงามความอลังการของงานประจำปี วัดติดกับถนนใหญ่ ถนน ๓๔๗ หาง่าย

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

Related posts